Popular Posts

Phụ nữ và chế độ dinh dưỡng hợp lý với từng độ tuổi


Thực đơn phù hợp cho từng độ tuổi rất hiệu quả trong việc giữ gìn sức khỏe luôn tốt và rạng rỡ, giảm tối đa nguy cơ bệnh tật.
Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, khả năng trao đổi chất ở mỗi lứa tuổi khác nhau thì mức độ dưỡng chất cũng sẽ có sự khác nhau rõ rệt. Thế nên, nếu cơ thể chẳng được đáp ứng những chất dinh dưỡng cần thiết, khả năng đề kháng thấp làm cho cơ thể rất dễ mắc bệnh.
Vậy thì, lúc 20 tuổi phụ nữ nên chú trọng những loại thức ăn nào? Lúc 30 tuổi nhu cầu dinh dưỡng ra sao? Lúc 40 – 50 tuổi vấn đề này sẽ thay đổi chứ? Hãy cùng Top White d1 làm rõ thực đơn phù hợp cho từng độ tuổi nhé!

Chế độ ăn ở độ tuổi 20
Thực đơn phù hợp cho độ tuổi 20 đó là nên lựa chọn các loại thực phẩm cần thiết để gia tăng mật độ xương. Thực phẩm này chẳng những giúp cho sự phát triển cơ thể lúc đó mà nó còn có lợi rất lớn trong việc giảm nguy cơ những bệnh lý về xương khớp sau này.
Mức độ trao đổi chất của toàn bộ cơ thể ở độ tuổi này tốt, cơ thể phản ứng cực tốt với nhiều chất độc và tiêu thụ dưỡng chất cao nhất. Một vài loại thực phẩm tốt cho người 20 tuổi như là: trái cây, rau, ngũ cốc giúp sức khỏe tốt cũng như sắc da tươi sáng.

Thực đơn phù hợp ở độ tuổi 30
Thực phẩm phù hợp cho từng độ tuổi rất quang trọng ở độ tuổi 30. Thời điểm bạn nữ ở lứa tuổi này, quá trình trao đổi chất ở bên trong cơ thể bắt đầu yếu đi, da tối màu, tóc khô và có thể thừa cân. Chế độ ăn tốt nhất cho phụ nữ tuổi 30 bao gồm thực phẩm nguyên hạt, rau quả tươi, chất béo lành mạnh và những loại thực phẩm tự nhiên bổ sung protein chọn lọc.
Có thể dùng những thực phẩm như: cá ngừ, cá hồi, cải bó xôi, trứng, đậu, sữa gầy, sữa chua và thêm một số chủng loại hoa quả khác.

Thực đơn ở độ tuổi 40
Đa phần chị em phụ nữ ở lứa tuổi 40 đều có nhiều chuyển biến bất thường về tâm trạng, có tình trạng bị căng thẳng thần kinh ở giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể yếu hơn và trên da xuất hiện ngày càng nhiều những vết thâm sạm. Các bệnh phổ biến xuất hiện trong lứa tuổi này đó là: cholesterol cao, tiểu đường và viêm khớp.

Thực phẩm dinh dưỡng cho độ tuổi 40 chứa nhiều dưỡng chất chống lại oxy hóa như là cà chua, lựu, anh đào, trà xanh,dâu… cần có mặt nhiều hơn trong các bữa cơm. Phụ nữ nhớ hạn chế thực phẩm gây đầy hơi như thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, mì gói….

Chế độ ăn ở tuổi 50
Khoảng thời gian bước qua lứa tuổi 50, phụ nữ hay đau khá nhiều bệnh trong số đó điển hình có thể nhắc tới đó là viêm khớp và làn da lão hóa rất nhiều.
Nhằm giảm bệnh về viêm khớp, phụ nữ nhớ sử dụng các loại thức ăn có chứa dưỡng chất omega 3 chẳng hạn như cá hồi, quả óc chó và những loại thực phẩm chứa vitamin C. Phụ nữ cũng dùng thêm một số loại trà xanh hoặc trà đen được đánh giá những thực phẩm tốt cho độ tuổi 50.
Đặc biệt, ở độ tuổi này chị em nhớ hạn chế hàm lượng sắt và hãy bồi bổ đầy đủ hàm lượng canxi nhằm phòng tránh một số bệnh lý liên quan đến xương.
Nhớ xây dựng thực đơn phù hợp cho từng độ tuổi để đảm bảo sức khỏe luôn được chăm sóc hiệu quả nhé!
Sắc da là dấu hiệu dễ nhìn thấy chứng tỏ lứa tuổi của chúng ta. Đối với các bạn nữ, điều này được quan tâm rất nhiều lần. Song song với thực đơn dinh dưỡng cho từng độ tuổi thì lựa chọn dùng cho mình sản phẩm chăm sóc da cũng rất hữu ích. Đặc biệt, để giảm nguy cơ xuất hiện dấu hiệu lão hóa da thì chăm sóc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và nhiều tác nhân tác động xấu từ ngoại cảnh là hết sức cần thiết. Top White sẽ thông tin đến các bạn một loại sản phẩm kem dưỡng da ban ngày hiệu quả hoàn hảo nhé!
0 Bình luận "Phụ nữ và chế độ dinh dưỡng hợp lý với từng độ tuổi"

Popular Posts

Back To Top