Popular Posts

6 tật xấu ảnh hưởng xấu sức khỏe mà bạn không chú ý

Có rất nhiều thói quen mà các bạn vẫn rất hay lặp đi lặp lại mà hoàn toàn không hề biết rằng nó vô cùng làm hại tới cơ thể, nghiêm trọng hơn còn có thể khiến tử vong.
Trong phần nội dung sức khỏe ngày hôm nay, hãy cùng Top White điểm danh các thói quen vô tình làm giảm tuổi thọ dưới đây nhé!

1. Quên ăn sáng
Rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng vì lý do muốn kiêng ăn để giảm cân. Việc này rất nhanh liền ảnh hưởng cho phần dạ dày, lúc đó không thể cung cấp chất bổ dưỡng kết quả là không đủ năng lượng, thế nhưng làm cho bữa ăn cơm trưa phải ăn nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn là nó tăng tốc lão hóa.
Do đó, cần phải chú trọng sức khỏe cơ thể của mình, khởi động ngày mới cùng bữa điểm tâm ngon miệng nhé!

2. Thực hiện vệ sinh răng miệng không đúng cách
Các nha sĩ đã kết luận là nếu đánh răng ngay lập tức sau khi vừa ăn xong hay là dùng một số dạng nước có chứa a xít có thể khiến mòn răng. Nha sĩ khuyến cáo hãy đợi ít nhất nửa giờ đồng hồ, hay là một giờ, trước khi làm sạch hàm răng ngà ngọc của bạn. Nguyên nhân chính là vì khá nhiều dạng món ăn, nhất là một số loại đồ uống chẳng hạn như nước sô đa, có chứa hàm lượng a xít cao có nguy cơ làm mềm lớp ngà răng và nếu bạn vệ sinh răng miệng ngay sau khi ăn, bạn sẽ thực sự đẩy lượng a xít vào sâu hơn trong men răng và ngà răng, xảy ra nguy cơ hủy hoại các lớp này.
Nên loại bỏ thói quen xấu gây hại sức khỏe trên nếu như chị em đang mắc phải nhé!

3. Để lẫn nhiều loại thực phẩm với nhau
Lúc đi chợ, nhiều chị em phụ nữ hay có hành động lẫn lộn món ăn vào nhau, nhiều lúc đồ tươi sống lại lẫn lộn với thức ăn đã chín như bánh mì, bánh bao, những loại rau sống, hoa quả… chẳng hạn. Việc đó hết sức nguy hiểm vì khả năng lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm ví dụ như viêm gan, kiết lỵ… tác động rất lớn đến cơ thể người sử dụng.
Nên thay đổi những thói quen xấu rút ngắn tuổi thọ trên để giúp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cơ thể cho bạn và những thành viên thân yêu trong gia đình nhé!

4. Ảnh hưởng từ loại giày cao gót
Với phái đẹp, cam đoan trong tủ đồ của bạn không nhiều thì ít cũng có vài ba đôi giày cao gót. Thế nhưng, bên cạnh việc tạo nên nét quyến rũ thì chúng luôn có quá nhiều tác động gây hại lớn tới sức khỏe của các bạn.
Trường hợp đi giày cao quá mức, bộ phận bàn chân và ngón chân đều gánh chịu mức tải trọng quá mức, toàn bộ cơ thể chị em phải nghiêng dần về trước mặt, phần ngực và lưng đều ưỡn ra phía sau sẽ hại tới phần dây chằng cơ lưng, có nhiều trường hợp gây lệch ngón, sai lệch khớp ngay phần cổ chân. Nhiều trường hợp, mang giày cao gót nhiều còn dẫn đến tình trạng biến dạng bàn chân, chúng là thói quen ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và thẩm mỹ.

5. Ngồi làm việc liên tục chẳng ngừng
Đây thực sự chính là một tật xấu đặc biệt nghiêm trọng. Nhiều kết luận khoa học gần đây ở Mỹ, Úc đều đã đồng ý việc ngồi nhiều tại 1 chỗ có khả năng gây tăng cao nguy cơ bị mắc phải bệnh tim, toàn bộ sức khỏe cơ thể suy yếu từ từ, kể cả với một vài người có thói quen tích cực là tham gia tập thể thao hàng ngày.
Nên từ bỏ thói quen xấu ảnh hưởng tới tuổi thọ trên nhé!

6. Hành động bẻ cổ
Những tiếng động nhỏ phát ra lúc vặn cổ, khớp tay, chân là bởi vì khí trong phần dịch khớp được phóng ra. Ở mỗi một lần vặn, bẻ khớp người làm dễ có cảm giác dễ chịu hơn, nhưng khi thực hiện thường xuyên như một thói quen chắc chắn gây hại tới nhiều dây chằng xung quanh và dẫn đến việc những dây này bị lệch vị trí, gây ảnh hưởng xấu cho bề mặt sụn hoặc phần đĩa đệm, phá hoại các khớp. Duy trì thường xuyên, thói quen xấu hao mòn tuổi thọ có thể dẫn đến thoái hóa dây chằng cổ, vôi hóa đốt sống cổ, viêm khớp.

0 Bình luận "6 tật xấu ảnh hưởng xấu sức khỏe mà bạn không chú ý"

Popular Posts

Back To Top