Popular Posts

Giải pháp phòng tránh mụn cho những người đã trưởng thành

Mụn đó la bệnh về da thường gặp ở tuổi dậy thì, thế nhưng trên thực tế, không ít bạn trưởng thành cũng đang gặp phiền phức với mụn trứng cá. Phần lớn bạn nữ chưa có kiến thức về mụn tuổi trưởng thành vì vậy không cách trị bệnh thích hợp.
Để có thể trị mụn trưởng thành hiệu quả, đầu tiên hãy cùng Top White hiểu rõ hơn về nó nhé!

 Không nên xem nhẹ nốt mụn ở chân tóc
Nguyên do gây mụn nhọt tại chân tóc chủ yếu chính là tại vì bạn sử dụng một số loại gel sử dụng để tạo kiểu tóc đẹp mắt, kem phục hồi mái tóc chứa loại chất không phù hợp với bề mặt da đầu của bạn. Khi đó, trong thời gian ngủ nghĩ, nhiều hóa chất độc hại này sẽ bám trên gối, nệm và hậu quả những nốt mụn nhọt này có thể mọc lan sang da mặt của chúng ta như: mọc ở trên trán, ở trên hai má…
Để đảm bảo loại bỏ được nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành đó, tốt nhất bạn nên giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với giường ngủ khi mà tóc chưa sạch.
 
Mụn tuổi trưởng thành có khả năng là do cơ địa bên trong
Hầu hết mụn trên mặt trên da của chị em cũng đều có nguyên do ảnh hưởng từ nội tiết tố nữ trong cơ thể. Theo đúng nghiên cứu, một vài thay đổi nội tiết tố có tác động nhiều đến sức khỏe cơ thể và nếu chẳng được tìm hiểu cẩn thận sẽ khiến quá trình trị mụn trứng cá tuổi trưởng thành cực khó. Hầu hết mụn vì biến đổi nội tiết tố bên trong thường gặp ở người ở lứa tuổi trưởng thành như là:
Các loại mụn do bị chứng bệnh buồng trứng đa nang: tình trạng mụn lâu ngày, lông xoắn tròn có trên bề mặt da và có thể bị sút cân rất nhanh.Nổi mụn vì căng thẳng kéo dài, lượng nhờn bẩn trên da tăng cao đột ngột và dễ nổi mụn nhọt.
Cách ngừa mụn tuổi trưởng thành thuộc dạng trên, chính xác nhất đó là nên theo dõi sức khỏe định kỳ và nhớ thư giãn, cân bằng cả lúc nghỉ ngơi và công việc.
 
Đừng nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên
Các bạn vẫn thường suy nghĩ tế bào da chết là thứ duy nhất ngăn cản bạn loại bỏ sạch loại mụn đầu đen ra ngoài? Thực tế là, bạn đã nhầm lẫn. Tẩy da chết thường xuyên sẽ kích thích da mặt nhiều hơn bình thường, làm bề mặt da tiết ra thêm nhiều dầu và nhiều tế bào da mới, từ đó làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn.
Do đó để thahf công khi điều trị mụn ở tuổi trưởng thành, phương pháp bảo vệ và chăm sóc da đó là khoa học chứ không phải quá nhiệt tình. Đối với bước tẩy da chết, tốt nhất đó là duy trì 1 – 2 lần trong tuần.
 
Chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học
Dù có ở lứa tuổi nào đi chăng nữa, thiết kế thực đơn ăn uống sinh hoạt khoa học đảm bảo có ích cho vấn đề trị mụn. Nhằm giúp giảm bớt mụn và giảm viêm chị em hãy thường xuyên uống thật nhiều nước, ăn nhiều trái cây bỏ dưỡng và rau xanh, bố sung thêm chất xơ và các chất vitamin tốt nhất cho làn da.
Thêm nữa, nhằm giúp trị mụn hiệu quả, cần hạn chế các món ăn được nấu nướng sẵn từ trước, đồ ăn chứa nhiều đường, thức uống có cồn hay những đồ ăn chiên rán… vấn đề đó sẽ giúp giảm thiểu dấu hiệu viêm nhiễm ở trên làn da. Top White chính hãng

0 Bình luận "Giải pháp phòng tránh mụn cho những người đã trưởng thành"

Popular Posts

Back To Top