Popular Posts

Báo hiệu một vài nguy hại từ căn bệnh thiếu ngủ thường xuyên

Dấu hiệu chứng bệnh thiếu ngủ - Cùng tìm hiểu cụ thể để có cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe  hiệu quả  - Top White
 
Đa số mọi người ai cũng sẽ biết rằng, việc đi ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cơ thể khỏe khoắn. Dù vậy cuộc sống hiện đại quá bận và tất yếu là việc đi ngủ sớm, ngủ đầy đủ giấc thật sự điều “quá xa xỉ” với rất nhiều người, gây ra hậu quả là sức khỏe cơ thể và hiệu quả công việc của những người đó lại bị tác động ngược lại nhanh chóng một cách hết sức trầm trọng.

 Chính thức thì có cách nào có thể làm rõ được cơ thể có hay không mắc chứng thiếu ngủ? Cùng Top White nghiên cứu thêm trong nội dung dưới đây nhé!

Da xuống sắc
Tất cả các bác sĩ chuyên khoa da liễu và các phương pháp trị liệu làn da chỉ cho chị em phụ nữ biết rằng: tác hại của thiếu ngủ chính là dẫn đến việc cơ thể mất chức năng sinh ra hormon sinh trưởng mà lần lượt tạo ra cortisol, loại hormon căng thẳng đã được tìm thấy, có nguy cơ phá hủy khá nhiều Collagen bên trong cơ thể chúng ta. Loại hormon có khả năng gây căng thẳng đó làm tăng biểu hiện viêm do mụn nhọt và trên hết, có thể dẫn tới việc bề mặt da hình thành nhiều nếp nhăn sớm. Thiếu ngủ gây hại tới khả năng bảo vệ da một cách tự nhiên, làm khô bong da và gây tăng mức độ nhạy cảm ở trên da.

Chính vì lẽ đó, khi thấy là bề mặt làn da của mình mất đi vẻ săn khỏe vốn có, hãy tự thưởng cho mình ít phút nghỉ ngơi và cảm nhận các thay đổi rõ rệt ngay sau đó nhé!

Khó tập trung
Các bạn có khả năng đổ lỗi cho tuổi tác và căng thẳng tâm lý tuy nhiên bệnh thiếu ngủ mới chính là nguồn gốc thực sự. Nếu dành quá ít thời gian cho giấc ngủ sẽ có các vấn đề về khả năng nhận thức ví dụ rất khó tập trung, hay quên và dễ lầm lẫn.
 

Khả năng ghi nhớ giảm sút
Một trong những dấu hiệu chứng thiếu ngủ khác nữa đó chính là tình trạng rất hay đãng trí, như quên nhiều cuọc hẹn từ trước hay những thông tin rất quan trọng, không nhớ nơi để chìa khóa xe. Dấu hiệu trên báo hiệu bộ não cần thêm giấc ngủ để có thể tỉnh táo trở lại. Trên thực tế, chỉ cần 2 giờ thiếu ngủ cũng có khả năng làm giảm bớt mức độ ghi nhớ của não bộ.

Vậy nên, khi thấy là mình đang ở tình trạng khi quên khi nhớ, có thể thử bố trí lại khảong thời gian để ăn ngủ của chính mình nhé!

Thị lực kém dần
Mắt của chúng ta hoạt động cả ngày mệt mỏi và chúng cần phải có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi phục hồi. Do vậy, lúc các bạn đang gặp phiền phức với căn bệnh thiếu ngủ, mắt chúng ta làm việc vượt mức giới hạn sẽ rất dễ mắc phải những chứng như là hoa mắt, chóng mặt, cận thị…

Khi vấn đề đó không được khắc phục thì sẽ nhanh chóng làm nguy hại tới đời sống và những hoạt động sống mỗi ngày của các bạn. Nên là, hãy sắp xếp cho chính mình thời gian ngủ và làm việc hiệu quả hơn nhé!

Thèm ăn hay ngán ăn thất thường
Triệu chứng thiếu ngủ thường xuyên đó là có thể gây ra thèm ăn hoặchay là cũng có trường hợp khiến cho bạn chẳng cảm thấy đói. Việc này là nguyên do làm rất nhiều người tăng cân rất nhanh nhưng cũng nhiều người sụt cân nặng nếu bị chứng thiếu ngủ trong suốt thời gian rất dài. Nguyên nhân là do thiếu ngủ sẽ tác hại đến hóc môn gây gây đối bụng, thường có cảm giác thèm ăn.

Chính vì lẽ đó, nếu thấy cơ thể mình có những dấu hiệu của căn bệnh thiếu ngủ trên, tốt nhất nên tìm kiếm cách thức để khắc phục chúng, tạo được giấc ngủ sâu để đảm bảo cơ thể cân bằng và luôn khỏe mạnh xinh đẹp nhé!

0 Bình luận "Báo hiệu một vài nguy hại từ căn bệnh thiếu ngủ thường xuyên"

Popular Posts

Back To Top