Popular Posts

Điểm danh 5 thói quen xấu dẫn đến môi bong rát và nứt nẻ

Mùa đông gần đến chúng ta cùng Top White xem qua các thông tin thú vị này ha

Khô môi là một trong hàng loạt căn bệnh phổ biến ở nhiều người lúc mùa khô hanh đến.

 Thời tiết chi phối lớn đến sức khỏe và làn da. Chính vì lẽ đó, thời điểm thời tiết giao mùa, cơ thể bạn thường dễ gặp phải các căn bệnh như: khô da mặt, tay chân và nhất là khô môi.

Nhận thấy ở các bạn nữ, tình trạng này có xu hướng nặng hơn do một vài tật xấu hay gặp.

 Nội dung bài viết sức khỏe kỳ này, Top White sẽ điểm danh 5 thói xấu dần đến môi bong nứt. Thử nhẩm xem, bản thân bạn có mắc phải các thói xấu này không nhé!

 Thường xuyên liếm môi

Liếm môi được đánh giá là một cách thức che giấu rất nhanh chóng và khá hiệu quả hay được nhiều bạn áp dụng khi cảm thấy làn môi của mình khô bong.

Nhưng là, thực tế đã chứng minh hoàn toàn ngược lại bởi nước bọt có chứa men tinh bột, tương đối dính, liếm lên môi thì như là 1 lớp hồ mỏng. Lúc nước bọt hóa hơi sạch, thì bề mặt môi sẽ khô bong hơn.

Hơn thế nữa, môi tác động qua lại với môi trường nên sẽ dính bụi và thậm chí là mang theo cả bệnh tật. Nếu các bạn có thói quen này, nên thay đổi nhé!

 Sử dụng son kém chất lượng

Chỉ cần chúng ta có nhu cầu, thật dễ dàng để tìm kiếm cho chính mình một thỏi son môi ở bất cứ nơi đâu. Dù vậy, để tìm cho chính mình loại son môi phù hợp cần phụ thuộc vào rất nhiều việc nhất là các bạn cần tìm hiểu thể trạng cơ thể mình mình.

Nếu các bạn vẫn chưa thể nhận định được việc đó, cách tốt nhất là hãy sử dụng cây son môi có thành phần làm ẩm và có nhãn hiệu trên thị trường. Không nên ham rẻ mà mạo hiểm đôi môi của các bạn với các son môi kém chất lượng, có thành phần chì cao và chứa những độc chất khác nữa nhé!

 Thường xuyên cắn môi

Có lẽ bạn rất giật mình khi nghe thấy lý do này. Lạ thật! Cớ sao các bạn lại có thói quen “ngược thân” này nhỉ? Thực ra, có rất nhiều người khi suy nghĩ hay bối rối vì một điều gì đó thường có hành động này và chúng lặp lại nhiều đến mức độ gọi là thói quen. Kết quả của hành động đó chính là da môi nứt nẻ, gây hại môi và nặng nhất là sẽ khiến môi chảy máu.

Tốt nhất là hãy thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi và bỏ thói quen đó đi nhé!

 Không mang khẩu trang khi đi ra bên ngoài

Nhiều người cảm thấy khó chịu, ngột ngạt khi dùng khẩu trang và thường cố ý quên đi khẩu trang mỗi lần đi ra bên ngoài. Thực tế, đây thực sự là một thói quen nên làm bởi vì việc này giúp bạn ngăn chặn được khói bụi và những tia cực tím rất hại bên ngoài.

Thói quen này vô cùng tốt cho việc dưỡng môi và cả dưỡng ẩm da mặt khi khí hậu khô hanh.

 Dùng nước nóng để rửa mặt hoặc xông hơi

Nhiều bạn thường lựa chọn dùng nước nóng rửa mặt hay xông hơi da mặt vào những ngày trời se lạnh. Hành động kia chỉ giúp da thoải mái một vài giây nhưng sau đó làn da bạn sẽ trở nên khô bong, thô nhám và ngay cả da môi cũng sẽ khô rát, nứt nẻ.

Nếu ngại nước lạnh, chỉ nên pha nước ở nhiệt độ thích hợp để rửa thôi nhé!

 Bật mí: Bên cạnh việc bảo vệ đôi môi đúng cách, bạn nữ cũng cần dùng những biện pháp để chăm sóc bề mặt da toàn thân nữa nhé!



Là sản phẩm đến từ mỹ phẩm Top White, kem dưỡng da toàn thân Top White D9 là sản phẩm bạn nữ cần “tậu” ngay lúc này. Có thành phần dưỡng ẩm cao, tính năng tác động nhanh chóng và hiệu quả, kem dưỡng Top White D9 đem lại cho bạn bề mặt da mịn màng, khỏe mạnh, làm mờ và trị liệu các vết rạn, viêm lỗ chân lông… trên bề mặt da chỉ sau 10 ngày sử dụng.

 Có thể

• Làm trắng da, duy trì sự mềm mại và căng sáng cho làn da

• Tái tạo làn da, gia tăng độ đàn hồi, giảm thiểu biểu hiện rạn da, bề mặt da nhăn và chảy xệ

• Bảo vệ mô da khỏi nguyên nhân oxi hóa, chống lão hóa, giữ độ ẩm đồng thời giúp da luôn căng mịn

• Tạo thành lớp vỏ vững chắc giúp chống nắng tốt và cản những nguyên nhân làm xấu bề mặt da từ bên ngoài.

• Giúp trị khỏi vết thương và trị mờ các triệu chứng viêm nang lông, làm mịn các nốt sần sùi thâm sạm.

• Cung cấp dưỡng chất bổ ích tăng khả năng bảo vệ và nuôi dưỡng da suốt cả ngày và tạo ra nhiều axit amin vô cùng bổ ích cho sức khỏe của làn da.

0 Bình luận "Điểm danh 5 thói quen xấu dẫn đến môi bong rát và nứt nẻ"

Popular Posts

Back To Top