Popular Posts

Ánh nắng mặt trời và những hiểm họa tiềm ẩn đến da của chúng ta

Hiểu biết chính xác về tác hại của ánh sáng với da sẽ rất hữu ích để bạn có phương thức chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả nhất.
Ánh nắng có tác dụng rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta và cả các sinh vật khác. Có điều, ánh sáng mặt trời cũng tồn tại hai mặt, vừa tác động tích cực vừa chứa vô số mức độ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của con người.
Vậy ánh nắng tác hại đến làn da của bạn? Top White sẽ thay các bạn đi tìm đáp án cho thắc mắc này nhé!



1. Ung thư da
Trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia tử ngoại (tia UV) mà bạn không thể nhìn hay nhận thấy được. Những tia sáng này chính là nguyên nhân hình thành nên những gốc tự do, phá hủy tế bào sống và gây ung thư da.
Theo nghiệm chứng khoa học, ở một vài đất nước như: Mỹ, Úc… số lượng người bị chết bởi vì căn bệnh ung thư da rất cao. Ở Việt Nam con số này có thấp hơn nhưng không thể vì như thế mà chúng ta coi nhẹ điểm nguy hại này nhé!

2. Ung thư mô tế bào cơ bản
Căn bệnh này nghe vô cùng lạ với nhiều người. Tình trạng của bệnh lý là nổi u hay cục bướu trên đầu, cổ hoặc các khu vực da khác. Nếu như không chú ý nhìn thấy và tiến hành điều trị đúng cách có thể dẫn đến tác hại đến xương cốt và hiển nhiên làm hại rất lớn đến sức khỏe và làn da - kem Top White

3. Ung thư mô tế bào hình vảy
Biểu hiện của ung thư mô tế bào hình vảy là trên bề mặt da xuất hiện khối u hay cục bướu nhỏ, thông thường có sắc đỏ, các đốm có vảy. Bệnh lý này có mức độ phát triển cực nhanh và rất dễ lan ra rất nhiều khu cực trên khác. Chính vì lẽ đó, hãy tìm biện pháp ngăn chặn ánh nắng cho làn da để không phải bị bệnh da liễu vô cùng ghê gớm này nhé!

4. Ức chế miễn dịch
Có một thực tế đáng sợ là khả năng tự bảo vệ của cơ thể con người sẽ bị giảm cực thấp do làn da tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với tia UV. Khi đó bề mặt da của chúng ta rất dễ bị bệnh và nhiều vết thương trên da sẽ lâu bình phục.

5. Xuất hiện những khối u ác tính
U ác tính – chỉ đọc tên thôi chắc chắn các bạn đã có thể nghĩ ra được khả năng gây nguy hiểm của chúng.
Thông thường thì bệnh lý này phổ biến ở khoảng tuổi tuổi từ 15 – 19 và làm cho 75% người bệnh tử vong. Top White có tốt không
Nghiên cứu về nguyên nhân bệnh, nguyên do rất lớn là do thói quen chẳng dùng phụ kiện che chắn kỹ cho da thời thơ ấu, làm cho da bị sạm nắng rất nặng. Do đó, hãy có cách thức chuẩn bị để chăm sóc da ngay từ lúc này nhé!

6. Lão hóa da
Nghiên cứu khoa học đã kết luận, những biến đổi trên bề mặt da đều do tia tử ngoại gây ra.
Những hiện tượng của lão hóa như: làn da bị nám, tàn nhang, nhão xệ… Rất nhiều người nhận định rằng, ở không gian râm mát hay sẽ không hứng chịu lão hóa da nhưng suy nghĩ đó cực kỳ sai lầm.
Để sở hữu làn da đẹp, bên cạnh việc thay đổi thói quen sống và sinh hoạt, phái đẹp cũng nên tìm kiếm cho làn da của mình các loại mỹ phẩm dưỡng làn da chống nắng có thành phần SPF phù hợp. Cụ thể, nếu chúng ta chỉ làm việc hoặc đi học, ngồi nơi râm mát nhiều thì tìm mua kem chống nắng có chỉ số SPF 15 là đủ. Tuy nhiên, nếu việc làm tiếp xúc trực tiếp với không gian bên ngoài nhiều thì nhất định phải chọn mỹ phẩm chống nắng có độ SPF là 30 hoặc 50.

Ngoài tác hại cho làn da, ánh nắng mặt trời còn tác động với mắt của bạn khiến chúng ta rất dễ mắc các căn bệnh như ung thư vùng da xung quanh mắt, thoái hóa mắt….

Lời khuyên: Hạn chế làm việc ngoài trời từ 10h – 16h bởi vì đây là lúc ánh nắng có rất nhiều tia tử ngoại nhất.

Nếu cần thiết phải di chuyển ở ngoài, nhớ sử dụng các trang phục như quần áo tránh ánh nắng, sử dụng mũ để giảm ảnh hưởng gây hại của tia tử ngoại với da. Đặc biệt, nên luyện tập cho bản thân thói quen sử dụng sản phẩm chống nắng hàng ngày để nâng cao khả năng phòng tránh ánh nắng cho da của các bạn nhé!

Mách nhỏ: Đến từ dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da toàn diện Top White , White Perfect D3 chính là loại kem dưỡng trắng da và chống nắng các bạn cần lựa chọn lúc này. Cùng với lợi ích phòng chống ánh nắng mặt trời, D3 còn ngăn ngừa hiện tượng lão hóa và giảm các vết thâm sạm, tàn nhang, đồi mồi...

White Perfect D3 - Tự tin khoe nắng, khỏe khoắn làn da.
Công dụng
- Ngăn ngừa nắng cho da hiệu quả
- - Tăng cường độ ẩm, làm mịn màng và giúp da mặt săn chắc
- Làm chậm hiện tượng lão hóa, kéo dài nét trẻ trung cho da mặt
- Thu nhỏ lỗ chân lông và tẩy mờ các vết sạm đen, có tác dụng trị nám tàn nhang
- - Hồi sinh khu vực da bị tổn hại trước đó

0 Bình luận "Ánh nắng mặt trời và những hiểm họa tiềm ẩn đến da của chúng ta"

Popular Posts

Back To Top