Popular Posts

Những điểm nhất định phải biết về tác động của ánh nắng mặt trời lên da


Hiểu biết đúng về tác động gây hại của ánh nắng với làn da sẽ rất hữu ích để bạn có phương thức chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách nhất.
Ánh sáng mặt trời là một yếu tố có vai trò quan trọng đối với đời sống của chúng ta. Có điều, song song với tác dụng tích cực, ánh sáng cũng tiềm ẩn rất nhiều khả năng gây hại đến làn da của con người.
Các tác hại của ánh nắng mặt trời lên làn da của con người đó là gì? Hãy cùng Top White đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

1. Ung thư da
Các tia cực tím có trong ánh nắng mắt thường không nhìn được. Chúng được xem là lý do phát triển gốc tự do và giết chết tế bào sống, là nguyên nhân việc da bị ung thư.
Ở các đất nước khác như: Mỹ, Úc… bệnh lý đó dẫn đến việc vô số người tử vong. Ở Việt Nam, số lượng người tử vong này có ít hơn nhưng không phải vì lẽ đó mà quên đi việc ngăn chặn ánh nắng cho da đâu nhé!

2. Ung thư mô tế bào cơ bản
Căn bệnh này nghe rất xa lạ với nhiều người. Tình trạng của căn bệnh là nổi u hoặc cục bướu trên đầu, cổ hoặc các vùng da khác. Nếu như không chú ý thấy và chữa trị kịp thời nhất định sẽ dẫn đến tác động xấu tới xương cốt và dẫn đến tổn hại đáng kể đến sức khỏe và làn da.

3. Ung thư mô tế bào hình vảy
Biểu hiện của bệnh chính là trên bề mặt làn da có khối u hoặc cục bướu nhỏ, đa phần có sắc đỏ, rất nhiều đốm có vảy. Căn bệnh này có mức độ phát bệnh cực nhanh và dễ lan tràn sang rất nhiều khu cực làn da khác. Vì thế, phải tìm phương pháp ngăn chặn ánh nắng mặt trời cho da để phòng ngừa bệnh lý đáng sợ này nhé!

4. Ức chế miễn dịch
Có một sự thực đáng sợ là chức nắng miễn dịch của chúng ta sẽ bị suy giảm nghiêm trọng nếu da tiếp xúc quá nhiều với tia UV. Lúc đó làn da của con người rất dễ mắc bệnh và đa số vết thương có trên bề mặt da sẽ rất lâu hồi phục.

5. Hình thành các khối u ác tính
Chỉ cần nghe tên bệnh chúng ta hoàn toàn có thể đoán được khả năng nguy hại của căn bệnh này.
Bệnh lý này hậu quả là trên 75% người mắc phải bệnh bị chết và hay phổ biến ở lứa tuổi 15 đến 19 tuổi.
Nghiên cứu về nguyên nhân chứng bệnh, một phần rất lớn là vì thói quen không che chắn kỹ cho làn da lúc nhỏ, dẫn đến việc làn da bị sạm nắng rất nặng. Chính vì lẽ đó, lời khuyên đưa ra là hãy có phương pháp chuẩn bị để bảo vệ làn da từ giờ nhé!

6. Lão hóa da
Các nhà khoa học từng nghiệm chứng và kết luận rằng, 90% tình trạng xấu trên da đều do tia tử ngoại gây nên.
Lão hóa da có vô số biểu hiện như: da bị nám, tàn nhang, nhăn nheo hay chảy xệ… Có rất nhiều bạn làm tưởng việc hay đứng những nơi bóng mát sẽ chẳng bị những ảnh hưởng xấu đó tuy nhiên thực tế kết luận điều hoàn toàn ngược lại.
Để có được làn da đẹp, bên cạnh việc thay đổi thói quen trong cuộc và sinh hoạt, các bạn cần tìm kiếm cho mình một sản phẩm dưỡng da chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Ví dụ như, nếu các bạn chỉ làm việc hoặc học tập, ngồi những nơi râm mát nhiều thì dùng kem trắng da và chống nắng có chỉ số SPF 15 là ổn. Và, nếu việc làm tiếp xúc trực tiếp với không gian bên ngoài nhiều thì phải chọn mỹ phẩm chống nắng có thông tin hiển thị SPF là 30 hoặc 50.

Song song gây hại xấu với da, ánh nắng mặt trời còn có thể tổn hại mắt và gây nên các vấn đề như: vẫn đục thủy tinh thể, ung thư vùng da xung quanh mắt, thoái hóa điểm vàng (một điểm của võng mạc, nơi nhận thức về hình ảnh). còn tác hại với mắt của bạn khiến chúng ta rất dễ nhiễm các căn bệnh như ung thư khu vực da xung quanh mắt, thoái hóa mắt….

Lời khuyên: Cần tránh ngoài trời từ 10h – 16h vì đây là lúc ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống mặt đất nhiều tia tử ngoại nhất.
Nếu bắt buộc phải di chuyển ở ngoài, nên dùng các trang phục như quần áo ngăn chặn ánh nắng, đội mũ để giảm thiểu khả năng gây hại của ánh nắng lên làn da. Cần thiết hơn, hãy rèn luyện cho chính mình thói quen thoa sản phẩm chống nắng hàng ngày để tăng khả năng ngăn chặn ánh nắng mặt trời cho da của các bạn nhé!

Mách nhỏ: Đến từ dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da toàn diện Top White, White Perfect D3 chính là kem chống nắng bạn nữ cần "tậu ngay" ngay bây giờ. Cùng với tác dụng phòng chống ảnh hưởng xấu của ánh nắng, D3 còn làm chậm lão hóa và xóa mờ những nốt thâm sạm, tàn nhang, đồi mồi...
White Perfect D3 - Tự tin khoe nắng, khỏe khoắn làn da.
Công dụng
- Ngăn ngừa nắng cho làn da tốt nhất
- - Tăng cường độ ẩm, làm mềm mịn và giúp làn da săn chắc
- -Đẩy lùi quá trình lão hóa, kéo dài vẻ trẻ trung cho bề mặt da
- Làm mịn lỗ chân lông và giảm mờ các vết thâm đen, có tác dụng trị nám tàn nhang
- Tái tạo và khôi phục những mô da tổn hại trước đó.

0 Bình luận "Những điểm nhất định phải biết về tác động của ánh nắng mặt trời lên da"

Popular Posts

Back To Top